Trước khi bắt đầu công việc mua sắm các thiết bị văn phòng phẩm cho công ty. Bạn cần lên kế hoạch lập danh sách các dụng cụ, thiết bị văn phòng khi tìm đến đại lý mua văn phòng phẩm.
Đối với các doanh nghiệp nhỏ nhu cầu văn phòng phẩm không quá nhiều nên công việc đặt hàng mua với số lượng nhỏ sẽ cực kỳ dễ dàng mà không cần dự trữ về sao. Đây là cách hay nếu Doanh nghiệp không có kho hoặc diện tích để lưu trữ. Tuy nhiên, nếu bạn mua đúng số lượng mà không phòng hờ thì bạn sẽ gặp những khó khăn khi cần đến nó để giải quyết công việc ngay tức khắc mà không tìm thấy do một vài lý do đơn giản sau:
- Bạn phải đợi bên đại lý cung cấp văn phòng phẩm giao hàng tới tận nơi do 1 lý do gì đó không thể đến tận nơi mua hàng?
- Mua với số lượng ít thì giá sẽ cao hơn so với bạn đặt mua với số lượng nhiều như các đại lý, doanh nghiệp lớn.
- Ngoài ra còn một số trường hợp mặt hàng văn phòng phẩm chuyên dùng của mình bị hết hàng, thì mình lại còn phải chờ nhà sản xuất thì mới có hàng. Vì thế nên đối với sản phẩm văn phòng phẩm nào dùng nhiều hoặc đang trong chương trình khuyến mãi thì nên mua dự trữ một ít như: giấy in, file càng cua, bút viết, ... như vậy không chỉ tiết kiệm chi phí mà còn tiết kiệm thời gian làm việc. Tốt nhất là nên mua dự trù cho một tháng.
Lưu ý khi mua văn phòng phẩm chất lượng tốt:
- Giá quá thấp: có thể đây là sản phẩm văn phòng phẩm trôi nổi, không có xuất xứ rõ ràng, không đảm bảo chất lượng thời hạn sử dụng. Ngoài ra, còn một số người bán không trung thực còn bòn rút số lượng so với quy định từ nhà sản xuất. Người mua nào mê hàng rẻ thì thường xuyên bị trường hợp này.
- Mẫu mã lạ: các bạn nữ thường chọn mua những sản phẩm văn phòng phẩm có mẫu mã đẹp, bắt mắt. Tuy nhiên, đây là những sản phẩm văn phòng phẩm thời vụ hoặc nhà cung cấp chỉ nhập tạm về bán với giá rẻ để câu khách, sau đợt này thì sản phẩm cũng không còn giá trị để thực hiện đơn hàng và mình phải chấp nhận chọn sản phẩm văn phòng phẩm với giá cao hơn.
- Hàng giả hàng nhái: để nhận biết hàng này là điều quá khó với những người mua hàng. Hàng nhái chỉ có thời gian sử dụng nhất định, và thường xuyên là hỏng hóc rất nhanh, gây thiệt hại và mất công mất việc của người sử dụng.
Một số kinh nghiệm đơn giản lựa chọn văn phòng phẩm chất lượng, giá tốt:
Bạn là người chưa có kinh nghiệm lựa chọn các sản phẩm văn phòng phẩm thì hãy nhờ người bán tư vấn giúp bạn. Chúng ta nên hỏi là sản phẩm nào uy tín, được nhiều người chọn mua, chứ không nên hỏi sản phẩm nào tốt nhất, vì tốt nhất có thể là đắt nhất. Một số mẹo vặt chọn lựa sản phẩm van phong pham:
- Hàng có thương hiệu, chất lượng ổn định và nhiều người tin dùng.
- Giá thành tiết kiệm và ổn định.
- Cách dùng đơn giản có phụ kiện thay thế khi cần.
- Không nên chỉ chọn một loại sản phẩm nào đó.
- Thương hiệu tốt.
- Bạn cũng nên hỏi người bán vì sao cùng một sản phẩm có sự khác biệt về giá.